tripgether.com

กาลาคาเนล รีสอร์ท อัมพวา หนีร้อนไปนอนกระโจมติดแอร์ริมคลองชิลล์ๆ

13,492 ครั้ง
20 เม.ย. 2561

ร้อนๆ แบบนี้ช่วงหยุดเสาร์อาทิตย์ก็อยากไปพักผ่อน ใกล้ๆ น้ำใ ห้ร่างกายมันสดชื่น จิตใจมันปลอดโปร่ง มีแรงใจทำงานในวันต่อๆ ไปอย่างมีความสุข… รีวิวนี้เลยจะชวนไปพักผ่อนชิลล์ๆ ริมคลองวัดตาช่วย อัมพวา ดูน้ำใสไหลเย็น สัมผัสวิถีชีวิตริมคลอง และที่สำคัญไม่ไกลจากกรุงเทพ ขับรถชั่วโมงกว่าๆ ก็เหมือนได้ย้อนเวลาไปในวัยเด็กกันแบบทั้งครอบครัวที่ “กาลาคาเนล รีสอร์ท” อัมพวา

KL1

“กาลาคาเนล รีสอร์ท” อัมพวา (Kala Canal Resort) รีสอร์ทสไตล์บูติคแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง ทั้งติดริมน้ำและสวนต้นไม้นานาพันธุ์ ที่นี่ติดกับคลองวัดตาช่วย ลำคลองสายหลักที่เป็นวิถีชีวิตของชาวอัมพวา ให้เราสามารถลงเล่นน้ำทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย แถมด้วยการบริการอย่างเป็นกันเอง ราวกับว่ามาพักผ่อนที่บ้านสวนของคุณตาคุณยายในวัยเด็กยังไงยังงั้น ถ้าใครคิดถึงความหลังตอนกระโดดเล่นน้ำคลองในวันวาน ที่ทริปเก็ทเตอร์นำมาฝากวันนี้กับ “กาลาคาเนล รีสอร์ท” อัมพวา

KL15

ก้าวเข้ามาจะสัมผัสได้ถึงความเย็นสบาย บรรยากาศร่มรื่นในสวนมะพร้าวตัดสลับกับท้องร่อง ที่”กะลาคาเนล” ตกแต่งด้วยสไตล์บูติค รีสอร์ทเปิดบริการมาแล้ว 5 ปี มีห้องพักจำนวน 18 ห้อง สีสันสดใสไม่ซ้ำกัน โดยรอบมีสนามหญ้าเขียวขจีและมุมให้พักผ่อนจะนอนเล่นหรืออ่านหนังสือกันตามสบาย และยังรองรับกลุ่มสัมมนา มีห้องพระ ห้องละหมาดต้อนรับสำหรับทุกๆ คน

KL3

KL2

นอกจากที่พักผ่อนแล้ว กิจกรรมที่นี้ก็ครบครันเช่นเดียวกัน ติดริมคลองขนาดนี้ก็ต้องโดดน้ำคลองกันหน่อย หรือถ้าไม่อยากเปียก ก็มีเรือแคนนูให้พายเลาะริมคลองกันอย่างสบายใจ แถมยังมีกิจกรรมตามฐานเอาใจเด็กๆ ให้ได้เก็บประสบการณ์กันอีกมากมาย เช่น ฐานจักสานใบตาล ฐานลงกล้าดำนา ฐานขุดฟอสซิลไดโนเสาร์ ฐานขนมไทย จบท้ายที่การนั่งเรือชมวิถีชีวิตชาวบ้านริมคลองวัดตาช่วยและช่วงปลายฝนต้นหนาว จะพิเศษคือดูหิ่งห้อยยามค่ำคืน ไฮไลต์ของดีอัมพวาเลย
KL5

KL14

ได้เวลาเข้าห้องพัก ห้องของที่นี่มีหลากหลายสไตล์  ก็แล้วแต่ว่าชอบแบบไหน สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบถ้วน สะดวกสบาย ทุกห้องมีเครื่องปรับอากาศ ให้คุณได้พักผ่อนอย่างสบายใจ จะทำกิจกรรมปิ้งย่างกันต่อก็มีบริการให้เช่าอุปกรณ์กันได้ และที่สำคัญต้อนรับสัตว์เลี้ยง มาพักผ่อนกันได้ทั้งครอบครัวอย่างแท้จริง

KL7]

KL6

มากันที่ห้องแรก นอนกระโจมให้ฟีลมาเข้าค่าย ถูกใจวัยรุ่น เพียงคืนละ 900 – 1,600 บาท เพิ่มเตียงเสริมเตียงละ 400 บาทด้านในเข้ามาเป็นกระโจมจริงๆ ผสานกับพื้นผิวอิฐเปลือยให้ความรู้สึกผจญภัย แต่ครบครันด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ทุกอย่างแบบหายห่วง

KL8

ถัดมาหลังคาโดมสูงเหมาะกับมากันเป็นครอบครัวใหญ่ พักได้ 5 – 6 คน ด้านในเป็นโทนสีส้มสดใส ด้วยหลังคาที่สูงดูกว้างขวาง มีชานส่วนตัวยืนไปติดริมน้ำ ให้นั่งเล่นพักผ่อนกันได้ทุกเวลา ราคาเริ่มต้นเพียง 1,600 – 3,000 บาท เรียกว่ามองเห็นวิวแม่น้ำจากด้านใน สดชื่นสบายตาสุดๆ

KL

KL10

KL17

ห้องคู่รัก ตกแต่งด้วยโทนสีหวานตัดกับผนังปูนเปลือย ทำให้เย็นสบาย ดูดิบขัดแย้งกันแต่ก็เข้ากันได้เหมือนคู่รัก ด้านนอกมีชานติดแม่น้ำและเปลนอนไกวให้พักผ่อนได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

KL11

ย้ายมาสำรวจด้านห้องน้ำ เป็นปูนเปลือยกว้างขวาง มีทั้งแบบปกติในตัวห้องพักและโอเพ่นแอร์ ให้ความรู้สึกปลดปล่อยความรู้สึก และผ่อนคลายได้มากทีเดียว

KL12

KL13

ตื่นเช้ามาทำจิตใจให้ผ่องใสด้วยการตักบาตรริมคลอง ที่พระท่านจะบิณฑบาตรทางเรือเลียบคลองวัดตาช่วย ซึ่งทางรีสอร์ทจะนิมนต์พระมาทุกเช้าวันอาทิตย์ แต่ถ้าท่านใดมาในวันธรรมดาก็สามารถแจ้งล่วงหน้าไว้ได้ ในภาพคือจุดที่เราจะตักบาตรริมน้ำกันในเช้านี้

KL16

KL18

สุดท้ายนี้สำหรับคนที่กำลังมองหาที่พัก สำหรับทุกคนที่จะพาย้อนวันวานไปในวัยเด็ก เป็นอีกหนึ่งที่พักที่เราอยากแนะนำให้ไปพักผ่อน ในบรรยากาศธรรมชาติ อากาศสดชื่นนำทำเลๆใกล้กรุงเทพ ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันทั้งครอบครัว แม้จะเป็นเวลาสั้นๆเพียงแค่ช่วงเสาร์-อาทิตย์แต่ก็คุ้มค่า เป็นอีกที่ที่ต้องแปะลิสต์ไว้เลย พบกันที่ “กาลาคาเนล รีสอร์ท” อัมพวา

 

Location: 81/2 หมู่ 4 ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม 75110
How to go: https://goo.gl/maps/W1NFKkQjLP92
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 900 – 3,000 บาท/ห้อง (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 082 334 4887
Line id: @kalacanal
Website: www.kalacanal.com
Email: [email protected]

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ