tripgether.com

5 Cafe เชียงใหม่ คอกาแฟทั้งหลาย ต้องห้าม Pass !!!

9,095 ครั้ง
11 พ.ค. 2561

สวัสดีเจ้า เป็นจะไดพ่อง?? สบายดีก่อเจ้า?? อย่าต๊กกะใจไปนะคะ ถ้าวันนี้เป็ดน้อยจะทักทายคุณเป็นภาษาเหนือ เพราะว่าวันนี้เราจะพาคุณไปแอ่วทางเหนือกัน เราจะขึ้นไปแอ่วเมืองเชียงใหม่กันเจ้า เมืองเชียงใหม่นี้หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของภาคเหนือ ซึ่งเชียงใหม่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งภูเขาสวยงาม ธรรมชาติที่อุดมสมบรูณ์ อากาศที่สดชื่น และร้านกาแฟชิลล์ๆ ที่เยอะมาก หากใครที่มาเชียงใหม่บ่อย จะเห็นว่าร้านกาแฟที่เชียงใหม่นั้นมีเยอะราวกับดอกเห็ด ดังนั้นวันนี้เราจะนำคาเฟ่เก๋ๆ ฮิปๆ ที่เพิ่งเปิดกันได้ไม่นาน มาบอกต่อ…..


1.คอฟฟี่ ออ มี
( Coffee Or Me )

Coffee Or Me จะรับกาแฟหรือผม? เป็นการตั้งชื่อร้านที่ค่อนข้างกวนๆ และน่ารักทีเดียว ร้านกาแฟตั้งอยู่ท่ามกลางสวน บรรยากาศร่มรื่นมีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปเยอะแยะ ที่ร้านมี 2 โซน ทั้งด้านนอก และด้านใน ให้คุณได้นั่งชิลล์ๆ จิบกาแฟกลิ่นหอมๆ กับเพลงที่ถูกเปิดคลอเบาๆ ฟังสบายๆ ซึ่งเป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ แต่ถ้าหากใครที่ไม่ชอบทานกาแฟ ที่ร้านก็มีเมนูเครื่องดื่มอีกหลากหลาย ให้คุณได้เลือกตามความชอบ หากคุณชอบคาเฟ่บรรยากาศดีๆ Coffee Or Me สามารถตอบโจทย์คุณได้ดีเลยทีเดียว

Location: 132/1 ค่ายลูกเสือ ซ.5 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 09:30 – 17:00 น.
Phone: 053 218 351
Facebook: คอฟฟี่ ออ มี


 2.จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่
( Jungle De Cafe )

วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า ฉันเจอคาเฟ่ใหญ่ ~ วันนี้เราจะพาคุณไปนั่งชิลล์ คาเฟ่บรรยากาศดีท่ามกลางธรรมชาติติดน้ำตก ให้คุณได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติแบบเต็มที่ โดยร้านสร้างไว้รอบน้ำตก ให้สายน้ำไหลผ่านไปตรงกลางร้านเลย เสียงน้ำตกไหลเป็นอะไรที่ไพเราะสุดๆ ที่ร้านมีเครื่องดื่มเย็น เครื่องดื่มร้อน และเมนูอาหารคาวหวานมากมาย ให้คุณได้เลือกตามความชอบ ลองนึกภาพตามนะคะ คุณจะชิลล์แค่ไหน ถ้ากำลังนั่งจิบเครื่องดื่มรสชาติดีๆ ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ฟังเสียงน้ำที่ไหลตกกระทบ เป็นอะไรที่สบายมากๆ ปักไว้แล้วตามมานะคะ

Location: ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 09:00 – 18:00 น.
Phone: 053 106 327
Facebook: จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่


 3.เชนู
( Chez Nous )

คาเฟ่ที่โดดเด่นด้วย ขนมปังสไตส์ฝรั่งเศส  ซึ่งชื่อร้านก็เป็นภาษาฝรั่งเศส เชนู แปลว่า Our place ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่บ้านขนมปัง ในชนบทเล็กๆ ของประเทศฝรั่งเศส เมื่อเข้ามาภายในร้าน คุณจะสัมผัสกลิ่นอายความเป็นฝรั่งเศสแทบจะทุกส่วนของร้านเลย ด้วยกลิ่นขนมปังอบใหม่ที่มีกลิ่นหอมอบอวล กลิ่นเนยที่คลุ้งไปทั่วร้าน ใครที่ชอบทานขนมปังฝรั่งเศส มาที่ร้านคุณจะไม่ผิดหวังเลย เพราะขนมปังทุกชิ้นเป็นงานแฮนด์คราฟ ที่พิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอน นอกจากขนมปังสไตส์ฝรั่งเศสแล้ว ที่ร้านยังมีเครื่องดื่มให้คุณได้เลือกไว้ทานคู่กันด้วยนะคะ 

Location: ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 09:00 – 17:00 น.
Phone: 094 663 8855
Facebook: เชนู


 4.ไลฟ์ อะเดย์
( Live.a day )

ร้านคาเฟ่เรียบๆ ที่ตกแต่งด้วยสไตส์มินิมอลเกาหลี โดยร้านตั้งอยู่ข้างร้าน ( A Day In Chiang Mai Coffee Brew ) ซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน Live.aday ที่แปลว่าอยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆ ( ร้าน A Day In Chiang Mai Coffee Brew เป็นร้านน้องชายเจ้าของร้าน Live.aday ) ที่ร้านจะเป็นขนมโฮมเมดซึ่งเป็นสูตรเกาหลี ที่มีการปรับปรุงผสมผสานให้ลงตัว ถูกจริตคนไทยมากขึ้น โดยขนมในร้านก็จะเป็นขนมชิ้นเล็กๆ ที่ถูกจัดไว้อย่างสวยงาม แบบที่นิยมในเกาหลี มัฟฟิน-บราวนี่สอดไส้รสช็อกโกแลต เป็นขนมที่อยากให้คุณมาลองทานดู

Location: 107 ถ.ระแกง ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 11:00 – 16:30 น. *ร้านปิดทุกวันอาทิตย์
Phone: 081 595 1555
Facebook: ไลฟ์ อะเดย์


5.ทองมา สตูดิโอ
( Thongma Studio )

Thongma Studio คาเฟ่สุดอาร์ต ที่อยากชวนคนหลงรักศิลปะมา บริเวณร้านรอบๆ จะมีรูปปั้นยุค กรีก โรมัน โกธิค วางประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ภายในร้านก็ถูกตกแต่งไว้อย่างเรียบง่ายแต่แฝงความน่าหลงใหลไว้ ทั้งผนังปูน สลับกับผนังปูนสีส้ม ที่แฝงไว้ซึ่งความดิบๆ หรือจะเป็นเฟอนิเนอร์คลาสสิกที่นำมาตกแต่ง ก็ให้ความรู้สึกเก่าๆ ที่พอนำมาผสมผสานกันแล้ว มันดูลงตัวแบบไม่น่าเชื่อ ด้านนอกยังมีต้นกระบองเพชร น้อยใหญ่ที่ถูกวางไว้ปะปนกับรูปปั้น ไว้ให้คนที่ชอบถ่ายรูปได้ถ่ายเก็บไว้ เมนูแนะนำของทางร้าน ก็จะเป็นเมนูโทสต์ผลไม้รวมราดน้ำผึ้ง และน้ำมะม่วงดิบปั่น ที่อยากให้คุณได้ลอง

Location: 359 ม.1 (ถนนทางหลวงสาย1096 แม่ริม-สะเมิง) ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 10:30 – 18:00 น. *ร้านปิดทุกวันพุธ
Phone: 094 829 2961
Facebook: ทองมา สตูดิโอ

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ