tripgether.com

หัวตะเข้ “มันเท่จริงๆ” เดินเที่ยวชุมชนเก่าหัวตะเข้ ของกินเพียบ มุมถ่ายรูปเยอะ

69,605 ครั้ง
14 พ.ค. 2561

“ชุมชนเก่าหัวตะเข้” ชุมชนเก่าน่าเที่ยวแถวลาดกระบัง ที่หลายคนอาจจะเคยไปแล้ว และหลายคนอาจจะยังไม่เคยไปแต่ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักอีกครั้ง ที่เมื่อคุณมาถึงแล้วก็อาจจะหลงเสน่ห์ จนอยากจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมแล้วก็ไปกันเลยคะ Next Stationชุมชนเก่าหัวตะเข้”

cover900

โดยชุมชนเก่าหัวตะเข้เป็นชุมชน ที่ตั้งอยู่ 2 ฝั่งคลองประเวศบุรีรมย์มีอายุกว่าร้อยปี บ้านเรือนภายในชุมชนก็จะเป็นบ้านไม้ หลังคาสังกะสีที่สลับกับสีสนิม ซึ่งเป็นความคลาสสิกที่หาได้ยากในปัจจุบัน เพราะบ้านเรือในปัจจุบันไม่นิยมมุงหลังคาบ้านด้วยสังกะสี 

ภายในชุมชนเก่าหัวตะเข้ ก็ยังคงเอกลักษณ์ความโบราณเอาไว้ ทุกอย่างส่วนใหญ่เป็นของเก่าจริงๆ ไม่ได้ทำขึ้นมาใหม่ 



ร้านขายขนมโบราณซื้อได้จริงๆ ขนมภายในร้านจะเป็นขนมโบราณในวัยเด็ก ใครที่คิดถึงรสชาติขนมในวัยเด็กก็สามารถมาซื้อได้ นอกจากขนมก็ยังมีของเล่นโบราณด้วยนะคะ


ร้านโชห่วยก็มีนะคะ ของขายที่ขายภายในร้าน ก็จะเป็นของใช้ทั่วไป


ร้านทำกรอบรูปก็มีนะคะ ซึ่งจะมีกลิ่นกระดาษหอมๆ ลอยมาแตะจมูกเลยนะคะ


ร้าน”สี่แยกหัวตะเข้คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์” ถูกตกแต่งไว้แบบน่ารัก


ต่อมาเราก็มานั่งพักทานอาหารกันที่ร้าน “สี่แยกหัวตะเข้คาเฟ่ แอนด์ เกสท์เฮ้าส์” ที่ร้านก็จัดตกแต่งไว้อย่างน่ารัก วินเทจ คลาสสิก ไม่ต้องกลัวร้อนนะคะมีพัดลมอยู่ทุกมุมของร้านเลย มุมถ่ายรูปเก๋ๆ ฮิปๆ เยอะเลยนะคะได้ฟีลสุดๆ


บริเวณร้านก็เปิดแบบ OPEN รอบๆ ให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก

เมนูแรกมาแล้ว มาม่าเย็นตาโฟ คือแบบมันเยอะมาก ตัวเล็กแบบเป็ดน้อยจะกินหมดได้ยังไงไม่หมดแน่ๆ 

เมื่อปากใหญ่กว่าท้อง เลยสั่งรัวๆ แบบไม่คิดเพราะคิดว่ามาม่าไม่น่าจะอิ่มท้องแน่นอน (สั่ง 2 เมนูพร้อมกันนะคะ แต่มาม่าเย็นตาโฟมาเสริฟก่อน) พอยำวุ้นเส้นมาเสริฟก็ตะลึ่ง ตึ่ง ตึง มาก เยอะอีกแล้วบอกเลยว่าแน่นจริงๆ 

ภาพบรรยากาศภายในชุมชนคงสะท้อนให้เห็น วิถีชีวิตของคนไทยในสมัยก่อนไม่มากก็น้อย เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ยุคนี้การเปลี่ยนแปลงมันเกิดขึ้นเยอะมาก อาจจะทำให้ละเลยหลงลืมชุมชนเก่า และวิถีชีวิตดั้งเดิมของไทย แต่เราสามารถรักษาไว้ให้อยู่กับเราไปอีกนาน ถ้าเราสนับสนุน และช่วยกันส่งเสริมการท่องเที่ยวไว้ ชุมชนเก่าหัวตะเข้ก็เป็นอีก 1 ชุมชนเก่าที่น่าท่องเที่ยว ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ และความงดงามแบบดั้งเดิมของไทยไว้อยู่ 

Location: ซ.ลาดกระบัง17 แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง จ.กรุงเทพมหานคร
How to go:https://goo.gl/maps/tPVcE97JZfF2
Open-Close: เปิดทำการเฉพาะ วันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00 -16.00 น.
Facebook: ชุมชนเก่าหัวตะเข้


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ