tripgether.com

ทริปเกาะล้าน 3 วัน 2 คืน แบกเป้ หนีงานมาฮาเฮ ให้ทะเลเป็นจุดหมาย

46,148 ครั้ง
24 พ.ค. 2561

สวัสดีก๊าบ !!!สบายดีรึเปล่าคะทุกคน ที่ทักกันแบบนี้ เพราะเป็ดน้อยอยากจะถามความพร้อมของเพื่อนๆ เป็ดน้อยอยากจะชวนเก็บปลาเก๋า เอ้ย!! กระเป๋าไปเที่ยวชิลล์ๆ 3 วัน 2 คืนที่เกาะล้าน ซึ่งเป็นทริปไม่หนีร้อนไม่หนีรัก แต่ชวนเพื่อนซี้หนีเจ้านายไปเที่ยว ไปแป๊ปๆ เดี๋ยวกลับมาทำงานต่อโดยทริปนี้เราไปกันง่ายๆ พกกระเป๋าเป้ไปใบเดียวเน้นสบายๆ พร้อมแล้วตามเป็ดน้อยก๊าบๆ มาเลยค่ะ เราจะเดินทางกันโดยรถสาธารณะนะคะ

เป็ดน้อยเริ่มออกเดินทางกันตอน 9 โมงเช้านะคะ โดยเราไปขึ้นรถตู้โดยสารสาธารณะที่สถานนีขนส่งกรุงเทพเอกมัย ไปลงที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายเลยนะคะค่าเสียหายอยู่ที่ 150 บาท ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมงนิดๆ ระหว่างทางเป็ดก็จัดการเข้าไปเฝ้าพระอินทร์แบบไม่ต้องสืบ หลังจากหลับจนเต็มอิ่มแล้ว รถตู้ก็มาถึงท่าเรือแหลมบาลีฮาย เรามาถึงกันเวลา 11 โมงนิดๆ

kohlarn_2

ถ่ายรูปกับจุดแลนด์มาร์ค ของท่าเรือแหลมบาลีฮายซะหน่อย

kohlarn_3

ทันเรือข้ามฟากพอดีเลย ถ้าเกิดไม่ทันรอบนี้เราอาจจะต้องนั่งรออีก 1 ชั่วโมง ค่าเรือข้ามฟากคนละ 30 บาท เรือลำนี้จะพาเราไปลงที่ท่าเรือหน้าบ้านนะคะ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

ภาพระหว่างทางจะเห็นว่ามี “พารามอเตอร์” บินเหนือชายหาดพัทยา

ถึงเกาะล้านแล้วขอถ่ายรูปคู่กับน้ำทะเลซะหน่อย บอกแล้วว่าทริปนี้เราเอาของกันมานิดเดียว

เมื่อถึงเกาะล้านฝั่งหาดตาแหวนแล้ว ซึ่งโซนนี้เป็นที่นิยมสำหรับเล่นน้ำ เราก็นั่งรถสองแถวไปที่ท่าเรือหน้าบ้านค่ารถตกคนละ 30 บาท เพื่อจะได้เช่ารถมอเตอร์ไซค์และเข้าที่พักพอได้รถมอเตอร์ไซค์เรียบร้อยก้มดูนาฬิกาก็เป็นเวลาเที่ยงนิดๆ ท้องก็ร้องจ๊อกๆ ดังนั้นเราไปหาอะไรใส่ในท้องกันดีกว่า

ร้านที่เราจะฝากท้องไว้มื้อกลางวันก็คือ “Sea Space” คาเฟ่กึ่งร้านอาหารชื่อดังของเกาะล้าน ซึ่งร้านตกแต่งด้วยสไตส์ลอฟท์น่ารักๆ มี 2 โซนคือโซนอินดอร์และโซนเอ้าท์ดอร์ แต่โซนเอ้าท์ดอร์เหมาะกับนั่งเล่นช่วงเย็นๆ หรือดึกๆ นะคะ หลังจากสำรวจร้านเรียบร้อยเราก็จัดการสั่งอาหารมาแบบรัวๆ

ข้าวอบสับปะรด ต้มยำกุ้ง และกุ้งอบวุ้นเส้น  สั่งเบาๆ ตามสไตส์ผู้หญิงตัวเล็กกินน้อย ราคาก็ไม่แรงจนกระเป๋ารั่วนะคะ

ตบท้ายด้วยเมนูแนะนำ มิกซ์บิงซู เมนูของหวานล้างปากซักนิด อิอิ ขอนั่งพักเย็นๆ ให้หายร้อนพอหายร้อนเราก็เข้าที่พักกันดีกว่า

“บ้านรินรักษณ์” เป็นที่พักคืนแรกของเราขอนอนพักเอาแรง หลังจากกินอิ่มหนังตามันก็หย่อนหลับเพลินจนตื่นมาอีกทีก็เริ่มเย็นๆ ใครเป็นเหมือนเป็ดน้อยบ้างคะ เวลาตื่นปุ๊ปท้องมันก็เริ่มร้องประท้วงอีกแล้วแต่ขอเปลี่ยนชุดสบายๆ ก่อนนะคะ

5 โมงนิดๆ เราก็มาถึงร้าน “ระเบียงรัก” แต่ช่วงนี้ร้านกำลังปรับปรุงโซนใหม่นะคะ แต่สามารถนั่งทานได้หลังจากสั่งอาหารไปเรียบร้อยระหว่างรออาหาร ก็ขอถ่ายรูปซะนิดนึ่งพยายามทำให้ดูเป็นนางเอกเอ็มวี แต่ดันกลายเป็นอะไรก็ไม่รู้

อาหารมาแล้วจ้ารอเพียงไม่นานทานเบาๆ มื้อเย็นนะคะ ยำตะไคร้กุ้งสด แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ผัดฉ่าปลากระพง รสชาติจัดจ้านโดนใจ

บรรยากาศตอนค่ำ ดีมากเลยนะคะ รับลมเย็นๆ จากทะเล หลังจากกินอิ่มแล้วรับบรรยากาศดีๆ เราก็ไปต่อกันนะคะ เจอกันพรุ่งนี้เช้านะคะ

วันนี้ก็อาจจะตื่นสายหน่อยนะคะพอเหลือมองนาฬิกาแล้ว 10 โมงเป๊ะ เวลากำลังน่ารักเลยทีเดียวขออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าหน่อยนะคะ จากนั้นก็จัดการเช็คเอ้าท์ให้เรียบร้อย เราก็มองหาอาหารทานเพราะท้องร้องประท้วงหนักมาก

ร้าน “Soulsweet” คาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่มีพร้อมทั้งอาหารคาว และหวานคือมาทีเดียวจบ ต้องบอกเลยว่าเราโดนความน่ารักของร้านดึงดูด ให้เราต้องเดินเข้ามาภายในร้าน โดยร้านก็ตกแต่งด้วยสีเหลืองตัดเขียวสดใส และมีน้องหมีเต็มร้านไปหมดหลังจากนั้นเราก็สั่งอาหารมาทาน

สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง ข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ และสเต็กไก่สไปซี่บาร์บีคิวเสริฟคู่มันบด ที่เห็นในจานนั้นไม่ใช่สบู่ก้อนนะคะ มันคือมันบดที่เสริฟมาทั้งลูก หลังจากอิ่มก็เหมือนเดิมคะ นั่งพักสักแปปในอาหารย่อยก่อน

Klanghanlompoint_20

ก่อนเข้าที่พักเราก็ขอแวะไปจุดชมวิวกังหันลมซะหน่อย เพราะเป็นจุดที่สามารถมองเห็นหาดแสมได้แบบชัดเจน เห็นน้ำทะเลแล้วมันอยากจะเล่นน้ำซะจริงๆ

ที่พักวันนี้ก็ค่อนข้างสงบสบายและเป็นส่วนตัว เพราะเป็นที่พักหาดส่วนตัวที่หาดแสมต้องบอกว่าสวยมากๆ

Xannadu_22

บรรยากาศดีมากๆ มีสะพานยาวยื่นลงไปกลางทะเลสามารถนั่งเล่นเอาเท้าจุ่มน้ำได้ ถ่ายรูปสวยๆ หลังจากเพลินกับการถ่ายรูปแล้ว เราก็มุ่งสู่สถานีต่อไปร้านอาหารที่เปิดมานานแล้ว “ครัวพวงพยอม”

เมื่อถึงร้านเราก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงเลยคะ สั่งกันรัวๆ จัดหนักจัดเต็มทั้ง หอยเชลล์อบเนยทอดกระเทียม หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดฉ่า ห่อหมกทะเลทอดและแกงส้มไข่ปลาเรียวเซียวมะพร้าวอ่อน รสชาติกลมกลมกล่อมจัดจ้านถึงเครื่อง กินอิ่มจนพุงกางสบายกายสบายพุงจริงๆ หลังจากอิ่มเราก็กลับที่พักกันวันนี้ขอพักผ่อนจริงๆ เพราะเมื่อคืนค่อนข้างหนักหน่วงพอสมควร

หลังจากพัผ่อนแบบเต็มที่หลับแบบเต็มตื่น เราก็ตื่นมาพร้อมความสดชื่น แบบเต็มแมกซ์พร้อมเดินทางกลับโดยเราเช็คเอ้าท์กันตั้งแต่ 10 โมง เพราะต้องคืนมอเตอร์ไซค์ก่อนเที่ยง เลยตกลงกับเพื่อนว่าจะมานั่งร้าน “ปูไก่คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรรองส์” ที่อยู่ใกล้ท่าเรือหน้าบ้านและที่ร้านมีความเก๋เหมาะกับการนั่งรอเวลา

จัดหนักจัดเต็มก่อนกลับทั้งข้าวผัดปู ปลากระพงทอดน้ำปลา ต้มยำทะเล และปลาหมึกผัดพริกเผา ปิดท้ายด้วยน้ำมะม่วงปั่น สตรอเบอร์รี่ปั่น สดชื่นมากๆ เหมาะกับแดดร้อนๆ ราคาก็น่ารักน่าคบหาสุดๆ พอถึงเวลาเที่ยงเราก็ขึ้นเรือเพื่อกลับฝั่งพัทยากัน โดยถ้านั่งจากท่าเรือหน้าบ้านจะใช้เวลาเพียง 45 นาที ซึ่งใกล้กว่าหาดตาแหวน เป็นไงบ้างค่ะทริป 3 วัน 2 คืน กรุงเทพ – เกาะล้าน ชวนเพื่อนซี้มาหนีเจ้านานเที่ยวกัน ทริปหน้าจะพาไปหนีเที่ยวที่ไหนอีกต้องตามไปดูนะคะ

ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!