tripgether.com

7 จุดชมวิวทะเลหมอกหน้าฝน ชมวิวป่าสวย ไม่ต้องง้อรอถึงปลายปี

12,694 ครั้ง
8 มิ.ย. 2561

 เข้าช่วงหน้าฝนเรนนี่ซีซั่นกันแล้ว แต่จะมาเอาแต่นอนอยู่บ้านกันได้ยังไง! วัยรุ่นอย่างเรามันต้องออกไปผจญภัยท่องโลกกว้าง วันนี้เป็ดน้อย Tripgether ขออาสาพาไปลุย จุดชมวิวทะเลหมอกหน้าฝน รวบรวมกันไว้ถึง 8 จุดทั่วประเทศ หลายแบบหลายสไตล์ ไม่ต้องง้อรอถึงหน้าหนาวเราก็เที่ยวได้ บรรยากาศก็ฟินพอกัน แต่ให้ความรู้สึกสนุกแบบแอดเวนเจอร์มากกว่า จะมีที่ไหนโดนใจใกล้เคียงกับเรา รีบเก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทาง อย่าลืมเก็บภาพมาฝากเป็ดน้อยด้วยนะจ๊ะ 🙂

900x600-02-02


1.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
( PhuThabbeok, Petchaboon )

เริ่มต้นกันจุดวิวสวยอย่าง “ภูทับเบิก” บนยอดภูสามารถเห็นทิวเขาและผืนป่าที่ยังอุดมสมบูรณ์ ตัดสลับกับบ้านเรือนและสวนผักต่างๆ ช่วงหน้าฝนที่นี่ก็ยังสวย ยิ่งหลังฝนหมอกยิ่งลงจัด ที่พักก็มีให้เลือกมากมาย จะนอนเต็นท์แบบแนบชิดธรรรมชาติ หรือนอนแบบ้านพักเป็นหลังก็เห็นวิวสวยเหมือนกัน เรียกว่าถ่ายรูปมุมไหนก็สวย หมอกขาวละมุนไปหมด 

phutabburg_4

phutabburg_4

phutabburg_4

phutabburg_4

 cr. FB : Phuthapboek ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์


2.อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน
( Khun Sathan National Park, Nan )

“อุทยานแห่งชาติขุนสถาน” ตั้งอยูที่จ.น่าน เป็นหนึ่งอุทยานที่มาดูและสัมผัสทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี ชมวิวกันแบบ 360 องศากันเลย ขนาดหน้าร้อนในเดือนเมษา – พฤษภา ช่วงเช้าตอนเวลาพระอาทิตย์ขึ้นยังมีหมอกแบบหนาแน่น มีแสงแดดอ่อนๆ ลอดผ่านกระทบหน้า ฟินๆ สุด ส่วนที่พักทางอุทยานก็มีรองรับด้วยนะ แต่ถ้าอยากฟินๆ สุดต้องกางเต็นท์

khunsatan_4

khunsatan_4

khunsatan_4

khunsatan_4

  cr. FB : อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน


3. เขาหลวง จ.สุขโขทัย
( KhaoLuang, Sukhothai )

ต่อกันที่ “เขาหลวง” ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติรามคำแหง ชื่ออาจไม่ค่อยคุ้นหูนัก แต่ขอบอกว่าวิวสวยมาก เดินขึ้นเขากันแบบแอดเวนเจอร์ ระยะทางก็ไม่ไกลเพียง 3 กิโลเมตร แต่ทางค่อนข้างลาดชันแบบธรรมชาติๆ ระหว่างมีมุมสวยให้เก็บภาพเต็มไปหมด มาถึงด้านบนจะพบกับทะเลหมอกสีขาว กับท้องฟ้าสีสวย มีมุมโขดหินให้แอคท่าแบบหวาดเสียว วัยรุ่นสายลุยไม่ควรพลาดกับหน้าฝนนี้

khaoluang_1

khaoluang_1

khaoluang_1

khaoluang_1

cr. FB : เขาหลวง สุโขทัย


4.ภูหัวฮ่อม จ.เลย
( Phu Huahom, Loei )

ข้ามมาฝั่งอีสานกันบ้างที่จังหวัด “ภูหัวฮ่อม” สามารถชมทะเลหมอกกันตลอดทั้งปี ความพิเศษอยู่ที่ จุดชมวิวสองแผ่นดิน สามารถชมวิวภูเขาและสายหมอกของฝั่งไทยและประเทศลาว เรียกว่ายาวสุดหูสุดตากันเลย ช่วงเช้าตอนพระอาทิตย์ขึ้น พบกับฟ้าสวยสีสันสวยแปลกตา ตัดกับทะเลหมอกขาวๆ โอ้โหแบบนี้จะพลาดกันได้ยังไง

Phuhuahom_2

Phuhuahom_2

Phuhuahom_2

Phuhuahom_2

cr. FB : อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว


 5.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
( Pai, MaeHongSon )

ขอบอกว่าฟินกันอย่างแน่นอน อำเภอปาย มีจุดวิวสวยหลายแห่งให้เลือกกันอย่าง ดอยกิ่วลม ห้วยน้ำดัง จุดชมวิวหยุนไหล ขอบอกว่าสวยกันคนละแบบ อาจต้องแวะไปถึง 3 จุดกันเลย ที่เที่ยวก็มีมากมายไม่ไกลกัน แวะช้อปที่ถนนคนเดินปาย โล้ชิงช้าไม้แบบยูนนานที่หมู่บ้านจีนสันติชล หรือจะไปแช่ออนเซ็นที่บ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติไทรงาม ขอบอกว่าเที่ยวได้ทั้งปีกันเลย “ปาย” กัน

Pai_2

Pai_2

Pai_2

Pai_2

 cr. FB : เที่ยวปายแม่ฮ่องสอน


  6.จุดชมวิวควรนนกเต้น จ.พัทลุง
( KuanNokTen ViewPoint, Patthalung )

ข้ามฝั่งมาทางใต้ ใครจะคิดว่าโซนภาคใต้อย่าง พัทลุง จะมีจุดชมวิวทะเลหมอกกับเขาด้วย “จุดชมวิวควนนกเต้น” ที่นี่คุณสามารถชมทะเลหมอกและทิวเขาน้อยใหญ่ได้แบบ 180 องศา ช่วงฟ้าหลังฝนหมอกยิ่งลงจัด มีร้านกาแฟให้นั่งจิบชมวิวแบบฟินๆ กันด้วย แถมยังมีจุดกางเต็นท์ให้บริการ ขอบอกว่าเป็นอีกจุดชมวิวสุดอันซีนของพัทลุงเลยนะเนี่ย

nokten_4

nokten_4

nokten_4

nokten_4

cr. FB : จุดชมวิวควนนกเต้น @พัทลุง


 7.ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์
( Phu SoiDao, Uttaradit )

อุทยานน่าเที่ยวช่วงหน้าฝนอันดับต้นๆ ต้องยกให้ “อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว” ถึงจะไม่มีจุดชมวิวที่สวยมาก แต่ความพิเศษที่นี่คือ เราจะอยู่ชิดภายใต้หมอกกันเลย หมอกจะปกคลุมทั่วทั้งป่า ในช่วงหน้าฝนยิ่งพิเศษ มีดอกหงอนนาค สีม่วงอ่อนบานสะพรั่งพัดปลิวกับสายลม เป็นอีกหนึ่งจุดที่เที่ยวสุดผจญภัยอยากชวนมาสัมผัสจริง เหนื่อยแต่ผลลัพธ์คุ้มค่าจริงๆ

phusoidao_4

phusoidao_4

phusoidao_4

phusoidao_4

cr. FB : TAT Sukhothai fanpage


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ