tripgether.com

5 จุดเช็ดอินป่ากลางกรุง แวะสูดอากาศดีให้เต็มปอด ในอ้อมกอดธรรมชาติใจกลางเมือง

83,339 ครั้ง
14 มิ.ย. 2561

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย…พี่สูดดมเข้าไปร่างกายก็เป็นภูมิแพ้ ในเมืองนั้นมีทั้งมลพิษและฝุ่นควัน อาจทำให้ร่างของเรานั้นป่วยได้ง่ายๆ แต่ไม่ต้องกลัว วันนี้ Tripgether จะชวนไปสูดอากาศดีๆ ให้ปอดได้พักผ่อนกันสักหน่อย กับ 5 จุดเช็ดอิน สวนป่ากลางกรุง ทั้งคาเฟ่ ที่เที่ยว และสวนสาธารณะ ป่าเน้นๆ บรรยากาศดีๆ สำหรับให้ได้แวะมาเดินเล่นชิลล์ๆ พักผ่อนในช่วงเย็นหลังเลิกงาน หรือเสาร์อาทิตย์ที่ไม่มีเวลาพอจะไปไหนไกลๆ คัดมาแบบเดินทางสะดวกกันทั้งนั้น ว่าแล้วก็ออกไปรับโอโซนหน่อยดีว่า Go!

900x600-02


1.โครงการป่าในกรุง
( Metro Forest Project )

เริ่มต้นที่ “โครงการป่าในกรุง” ใครหลายคนคงเห็นผ่านตากันมาบ้าง แต่ไม่มีโอกาสได้ไปสักทีใช่มั้ย ขอบอกว่าที่นี่เดินทางสะดวก จะมารถสารธาณะก็มีหลายเส้นทาง หรือขับรถมาเองก็ไม่ไกล แถมยังเข้าฟรี! อีกด้วย ด้านในมีหลายโซฯหลายกิจกรรม ทั้งดูหนังสั้น ชมนิทรรศการป่าไม้ของไทย ที่สำคัญมีวิทยากรช่วยแนะนำตลอดเส้นทาง และที่พลาดไม่ได้ต้องจุด Sky Walk ชมวิวป่ารูปแบบต่างๆ มีมุมให้เก็บภาพสวยๆ เยอะเลย ปิดท้ายที่ หอชมป่า จากความสูง 23 เมตร พร้อมรับลมชมวิวป่าถ่ามกลางบ้านเรือนมากมาย สมกับเป็น “ป่าในกรุง” ที่แท้จริง

painaikrung_1

painaikrung_1

Location: 81 ถนน สุขาภิบาล 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้เข้าชมทุกวัน อังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Phone: 02 136 6380
Facebook: ศูนย์เรียนรู้ป่าในกรุง โดยสถาบันปลูกป่าเเละระบบนิเวศ ปตท.


2.ในป่า อาร์ท คอมเพลกส์
NAIIPA ART COMPLEX )

เขยิบเข้าป่ามาในกรุงกันที่ “ในป่า อาร์ท คอมเพลกส์” ลงสถานีรถไฟฟ้าพระโขนง เดินเข้ามาเพียง 100 เมตร จะพบกับพื้นที่อันแสนร่มรื่น เต็มเปี่ยมไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ให้ร่มเงา มีสะพานไม้ลาดเชื่อมกันไปในจุดต่างๆ ได้อย่างน่ารัก ที่นี่รวบรวมไว้ทั้งร้านกาแฟ และ Co-working Space สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงาน พร้อมจิบกาแฟชิลล์ๆ รับพลังจากธรรมชาติ ขอบอกว่าอย่าพลาดกันเด็ดขาด

Naipa_5

Naipa_5

Location: สถานีบีทีเอส พระโขนง ซ.สุขุมวิท46 เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 – 22.00 น.
Phone: 094 898 7637
Facebook: Naiipa Art Complex ในป่า อาร์ท คอมเพลกส์


3.อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
( Chulalongkorn University Centenary Park )

“อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ป่ากลางเมืองดีไซน์สุดเท่ บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ พร้อมรองรับกิจกรรมแบบ Living Style มีกิจกรรมให้ทำกันอย่างหลากหลาย วิ่งจ๊อกกิ้งตามเส้นทางสวยสวน หรือ ปั่นจักรยานกังหันน้ำ ได้ประโยชน์ทั้งร่างกาย แถมยังช่วยบำบัดน้ำอีกด้วย มุมเก๋ให้ถ่ายรูปพักผ่อนก็มีมาก สนามหญ้าเขียวๆ กับแบคกราวตึกสูง ที่ดูตัดกันแต่ก็ยังสวยงาม ปิดท้ายที่มุมอุโมงค์ใหญ่ใจกกลางอุทยาน ให้ได้วิ่งเล่น เซลฟี่กันแบบเต็มๆ

100years_3

100years_3

Location: 332/6 ซอย จุฬาฯ 9 แขวง วังใหม่ เขต ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 5.00 – 22.00 น.
Phone: 02 218 3590
Facebook: อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


4.สวนรถไฟ
( Rod Fai Park )

ต่อกันที่ ”สวนรถไฟ” หรือ “สวนสวนวชิรเบญจทัศ” สวนป่ากลางเมืองบนเนื้อที่กว่า 375 ไร่ เดินทางก็สะดวกง่ายดาย เพียงลงรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิต แล้วเดินต่อเข้ามาทางสวนจตุจักรเล็กน้อย ที่นี่เหมาะแก่การมาเป็นกลุ่ม เช่าจักรยานปั่นชมวิวสวย สูดอากาศกันแบบเพลินๆ กิจกรรมเด็ดอื่นๆ ก็มีนะอย่าง ชมพิพิธภัณฑ์ผีเสื้อและแมลง มีโดมขนาดใหญ่รวบรวมผีเสื้อสวย มาพร้อมดอกไม้นานาชนิด บินกันแบบฟินสุดๆ หรือจะส่องกล้องดูนก ที่นี่ก็มีนกแปลกๆ ที่ไม่ค่อยเห็นในเมืองให้ดูกันด้วย ปิดท้ายด้วยการพายเรือคายัคชิลล์ๆ ทั้งผ่อนคลายแถมยังได้สุขภาพอีกด้วย 

suanrodfai_1

suanrodfai_1

suanrodfai_1

cr : Facebook สวนรถไฟ

Location: แขวง จตุจักร เขต จตุจักร กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 5.00 – 21.00 น.
Phone: 02 537 9221


5.บ้านในสวน คาเฟ่ & โยคะ
( BaanNaiSuan Cafe&Yoga )

ปิดท้ายกันที่ “บ้านในสวน” ที่นี่เป็นทั้งคาเฟ่ แถมยังมีคลาสโยคะให้ผ่อนคลายกันด้วย ด้านในเหมือนหลุดเข้ามาในป่ารีสอร์ทสวยกันเลย ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่และเฟิร์นน่ารักๆ มีมุมให้นั่งรับลมริมบ่อน้ำเย็นฉ่ำกันสุดๆ อาหารที่นี่ก็เด็ดดวงไม่แพ้บรรยากาศ เรียกว่าน่ารับประทานกันทุกเมนู แถมที่นี่ยังต้อนรับงานเลี้ยง งานแต่งงานด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งร้านสวนบรรยากาศดี อยู่เพียงแค่รามคำแหง แต่ให้ความรู้สึกเหมือนไปพักตามต่างจังหวัดกันเลย

naisuan_2

naisuan_2

 Location: 21/1 ซอย หัวหมาก17 ถนน หัวหมาก กรุงเทพมหานคร
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน อังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. หยุดทุกวันจันทร์
Phone: 086 232 6456,061 639 4556
Facebook : BaanNaiSuan Cafe&Yoga


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ