tripgether.com

ดงมาดาม เชียงใหม่ ร้านสุดเก๋ท่ามกลางสวนดอกไม้ กินหรูสไตล์มาดาม โดยเดียวมาสเตอร์เชฟ

73,553 ครั้ง
20 มิ.ย. 2561

เชียงใหม่จังหวัดยอดฮิตขวัญใจนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและเทศต่างก็อยากมาสัมผัสที่นี่ ด้วยอากาศที่เย็นสบายและมีที่เที่ยวให้เลือกกันหลากหลาย ทั้งสายแอดเวนเจอร์ สายวัฒนธรรม หรือจะเที่ยวแบบชิคๆ ในเมืองก็มีต้อนรับกันทุกรูปแบบ แถมมีที่เที่ยวใหม่ๆ ร้านอันซีนๆ เติบโตให้เราตามไปเก็บ ออกไปลิ้มลองอยู่เสมอๆ สมชื่อ เมืองเชียงใหม่ จริงๆ

 900x600-02


ร้านที่เราจะพามารู้จักกันวันนี้ชื่อว่า “ดงมาดาม” ร้านสุดลึกลับ ตั้งอยู่หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซ.วัดอุโมงค์ แถมผู้ก่อตั้งร้านยังมีดีกรีถึง Top3 จากรายการมาสเตอร์เชฟ ซีซั่น 2 นั่นก็คือ คุณเดียว หรือตำแหน่งเจ้าหญิงขนมหวาน นั่นเอง

Dongmadam_12

Dongmadam_10

ตัวร้านเปิดมาได้เกือบ 2 ปี เป็นร้านเล็กๆ ดัดแปลงจากโรงจอดรถสร้างเป็นร้านสไตล์มาดาม ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ดอกไม้สีสันสดใสนานาพันธ์ุ 

Dongmadam_26

มาในคอนเซ็ป เปรียบตัวเองเป็นมาดาม มีสามีฝรั่ง รักการทำอาหารและจิบชายามบ่าย จึงเกิดเป็นร้าน ดงมาดาม นั่งเอง

Dongmadam_5

Dongmadam_3

ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 โซน ทั้งโซนอินดอร์และเอาท์ดอร์ ในส่วนของอินดอร์ มีทั้งหมด 5 โต๊ะ ทั้งแบบโต๊ะใหญ่ โต๊ะเล็ก และโต๊ะบาร์ มีทั้งหมด 15 ที่นั่ง นั่งฟินท่ามกลางดอกไม้กลิ่นฟุ้งไปทั่วทั้งร้าน ดอกไม้เปลี่ยนกันทุกอาทิตย์ ไปกี่ครั้งก็สวยไม่ซ้ำอย่างแน่นอน

Dongmadam_2

Dongmadam_1

ด้านนอกเป็นโซนสวน ตกแต่งด้วยไอเทมต่างๆ สไตล์สวนแบบอังกฤษ มีทั้งหมด 7 โต๊ะ 20 ที่นั่ง มีต้นลิ้นจี่ต้นใหญ่ให้ร่มเงา แถมยังมีหลังคากันฝนอีกด้วยสบายใจหายช่วง แถมช่วงเย็นบรรยากาศก็โรแมนติก ทางร้านมีเชิงเทียนไว้สำหรับจุด แบบดินเนอร์ใต้แสงเทียนกันด้วย

Dongmadam_14

มีมุมเก๋ให้ถ่ายรูปกันแบบเพียบๆ กันเลย ตั้งแต่หน้าร้าน ยาวไปถึงด้านในด้านนอก แอบต้องระวังลูกค้าท่านอื่นด้วย เพราะร้านค่อนข้างเล็ก

Dongmadam_23

ในส่วนของอาหารที่ดงมาดามจะเสริฟเมนูสไตล์ฟิวชั่น คัดเลือกวัตถุดิบกันแบบดีเยี่ยม แต่อาจต้องรอกันนานหน่อย เพราะที่นี่ทำกันเองแบบ Home Cooking

Dongmadam_17

เริ่มต้นกันที่จานแรก ข้าวหมูอบโรสแมรี่ คัดส่วนของเนื้อหมูสามชั้นและซี่โครง อบเข้ากันกับซอสโรสแมรี่สูตรพิเศษของทางร้าน รสชาติละมุนเข้าเนื้อ ทานพร้อมกับข้าวกล้องสามสี  ตกแต่งด้วยใบโรสแมรี่และดอกไม้ทานได้ น่าตาดีแถมยังอร่อยถูกใจ มาในราคา 55 บาทเท่านั้น

Dongmadam_19

ต่อกันที่เมนูเบสิคอย่าง มาดามสเต็กหมู คัดเนื้อหมูชิ้นใหญ่หมักด้วยสูตรลับ รสชาตินุ่มละมุนลิ้น เสริฟพร้อมผักสลัดกว่าสีสวยกว่า 5 ชนิดจากโครงการหลวง พร้อมด้วยผลไม้อีกเพียบ เรียกว่าคุ้มกันสุดๆ เพียง 139 บาทเท่านั้น

Dongmadam_20

ปิดท้ายกันที่เมนูซิกเนเจอร์ ขวัญใจนักชิมอย่าง มาดามสปาเก็ตตี้ สปาเก็ตตี้ซอสพาสต้า ผัดคลุกเคล้าเข้ากับส่วนผสม ทั้งน่องไก่ หอยตลับ และหอยแมลงภูนิวซีแลนด์ แถมยังเสริมด้วยเมนูท้องถิ่นอย่าง ไส้อั่ว อีกทั้งยังโรยหน้าด้วยไข่กุ้งและชีสผงอีกด้วย ราคาก็สุดอึ้งเพียง 169 บาท

Dongmadam_13

Dongmadam_15

นอกจากจะเมนูอาหารคาวแล้ว ที่ดงมาดามยังมีขนมหวาน เมนูเด็ดอย่าง ชีสเค้ก ทีรามิสุ ชูครีม และเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนู เรียกว่าอร่อยคุ้มค่าราคาถูกใจ คุณภาพเดียวกันกับร้านแพงในห้างหรูกันเลย ปล.ต้องรีบแวะไปหน่อยนะ ได้ข่าวว่าจะขึ้นราคากันแล้ว เพราะขายถูกมานาน

Location:  ซ.วัดอุโมงค์ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
How to go:
https://goo.gl/maps/f695KWeQqT92
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 2 ช่วงเวลา 13.00 – 16.00 น. และ 18.00 – 21.00 น. หยุดทุกวันอังคาร
Phone:
‭083-575-1373
Facebook:
Dong Madame ดงมาดาม


 

ดูคลิปวิดีโอดงมาดาม เชียงใหม่

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ