tripgether.com

5 คาเฟ่ลำปางบรรยากาศน่านั่ง ชวนเช็คอินเมืองรอง กับความสุขเต็มสิบที่ลำปาง

52,898 ครั้ง
4 ก.ค. 2561

ลำปางเมืองเล็กๆ แต่น่าเที่ยวเพราะเป็นเมืองที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไว้ หากใครเคยขับรถจากกรุงเทพขึ้นเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ แน่นอนว่าต้องผ่านจังหวัดลำปาง แต่จะมีสักกี่คนที่ผ่านแล้วไม่ผ่านไป เพราะคิดว่าเมืองเล็กๆ แบบนี้จะมีอะไรให้เที่ยว แต่บอกเลยว่าที่ลำปางมีที่เที่ยวมากมายที่ขึ้นชื่อว่า อันซีนไทยแลนด์เลยนะคะทั้ง ถ้ำผาไท วัดเฉลิมพระเกีรยติ นอกจากนั้นก็มีวัดมากมายให้คุณได้ไหว้พระขอพรทั้ง วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดพระแก้วดอนเต้า และวัดเจดีย์ซาวหลัง นอกจากสถถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมแล้ว คาเฟ่ที่นี่ก็น่ารักและชิคไม่แพ้คาเฟ่ในจังหวัดเชียงใหม่เลยนะ 5 คาเฟ่ที่เราไปกันมาจริงจนต้องบอกต่อ


1.ฮิมวัง คาเฟ่
( Himwang Cafe )

“ฮิมวัง คาเฟ่” คาเฟ่ชิลล์ๆ สบายๆ ริมแม่น้ำวังโดยร้านตั้งอยู่ท่ามกลางสวน แวดล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ตัวร้านตกแต่งได้อย่างน่ารักที่มีของจุกจิกเป็นมุมเล็กๆ เต็มไปหมดมุมถ่ายรูปก็เยอะแยะไปหมด บรรยากาศภายในร้านก็อบอุ่น เพราะเป็นสีของร้านสีส้มรับกับการตกแต่งที่เรียบง่าย เหมือนเปิดห้องรับแขกให้เพื่อนเข้ามานั่งเล่น เม้ามอยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน นอกจากนั้นยังมีเรือนกระจกเล็กๆ ที่ปลูกเฉพาะกระบแงเพชรด้วยนะคะมันน่ารักสุดๆ

Location: ถนน ริมแม่น้ำวัง ลำปาง (บ้านฟ่อน ริมแม่น้ำวัง) 
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10:00 – 17:00 น.
Phone: 086 369 9548
Facebook: Himwang Cafe


2.มหามิตร
( Mahamitr )

“มหามิตร” ร้านคาเฟ่เก๋ๆ ที่ตั้งอยู่ในย่านเก๋ๆ แต่เก่าแก่ในจังหวัดลำปาง โดยตัวร้านตกแต่งด้วยสไตล์เก๋ๆ ผสมกับความเป็นลอฟ์ทนิดๆ แต่ก็มีกลิ่นอายความคลาสสิกหน่อยๆ ซึ่งมันลงตัวน่ารักสุดๆ ซึ่งเมื่อเข้ามาในตัวร้านก็จะได้กลิ่นกาแฟคั่วบดหอมๆ ลอยมาแตะจมูกเลย เพราะที่ร้านนั่นคั่วเมล็ดกาแฟเองที่หลังร้าน สายกาแฟน่าจะไม่ผิดหวังนะคะ นอกจากเมนูกาแฟที่ร้านก็มีเครื่องดื่มอีกเยอะเลยนะ ใครสะดวกแบบไหนเลือกแบบนั้นเลยนะคะ

Location: 278 ถ.ตลาดเก่า ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 08:00 – 18:00 น.
Phone: 086 918 4654
Facebook: Mahamitr


3.วีด้า นูโอว่า
( Vita Nuova )

“วีด้า นูโอว่า” คาเฟ่เล็กๆ ในอำเภอเมืองลำปาง อยู่ตรงกันข้ามกับสถานีดับเพลิง หน้าร้านก็จะตกแต่งด้วยต้นเฟินและมีบาร์เล็กๆ เป็นมุมถ่ายรูปชิคๆ ได้เลยนะคะ ภายในร้านก็ตกแต่งได้อย่างน่ารักด้วยสไตล์ลอฟ์ ที่ทาสีขาวและเขียวตัดกับซึ่งมันลงตัวกับโซฟาหนังสีดำจริงๆ ถ่ายรูปมุมไหนก็ดูสวยไปหมดเลย ให้อารมณเมืองนอกนิดหนึ่ง บอกเลยว่ามันชิคสุดๆ

Location: 34/1 ถ.ท่าคราวน้อยต.ชมพูอ.เมืองจ.ลำปาง
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.00 –  น.
Phone: 099 242 5462
Facebook: Vita Nuova


4.ไวท์ คอฟฟี่ แอนด์ เบเกอรี่
( White Coffee and Bekery ) 

“ไวท์ คอฟฟี่ แอนด์ เบเกอรี่” คาเฟ่สีขาวบรรยากาศส่วนตัวอยู่ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์งาว – ลำปาง ซึ่งเป็นร้านเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศส ภายในร้านก็ตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยสีขาว เมนูแนะนำของทางร้านคือ มูสช๊อคโกแลต บราวนี่ชีสเค้ก และเมนูแพนเค้กไต้หวัน ต้องบอกว่าอรอยสมคำลำลือจริงๆ ใครที่เป็นสายขนมหวานต้องไม่พลาดร้านนี้เลยนะคะ

Location: 133/5 ถ.ลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09:00 – 19:00 น.
Phone: 062 269 4642
Facebook: White Coffee and Bekery


5.ไฉไล คาเฟ่
( Chilai Cafe )

“ไฉไล คาเฟ่” เป็นคาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่ขายเฉพาะตอนเย็น โดยร้านตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟ์ทผสมเรโทติดริมแม่น้ำวัง ต้องบอกว่าบรรยากาศชิลล์สุดๆ ยิ่งช่วงเย็นเวลาพระอาทิตย์ใกล้ตก แล้วท้องฟ้าเป็นสีวนิลาสกายเป็นอะไรที่สวยมากๆ บรรยากาศโรแมนติกน่าชวนคนรู้ใจมานั่งดินเน่อร์สบายๆ ริมน้ำซะจริงๆ ที่ร้านก็มีเมนูอาหารเยอะแยะให้คุณได้เลือกเลยนะคะ 





Location: ถ.ตลาดเก่า ต.สวนดอก จ.ลำปาง
Open-Close: เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 17.00 – 23.00 น.
Phone: 081 993 0411
Facebook: Chilai Cafe

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ