tripgether.com

เชียงดาวกู๊ดวิว รีสอร์ท แอนด์ สปา ที่พักวิวดอยหลวง หมอกสวย ดาวแน่น บรรยากาศสุดโรแมนติก!!

15,517 ครั้ง
6 ก.ค. 2561

เชียงดาว เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของเหล่านักท่องเที่ยว นักเดินทางที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเชียงใหม่ เพราะเมืองนี้ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก และที่สำคัญยังแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติสวยๆ ภูเขาสูง ท้องฟ้าสวย และที่สำคัญดาวยังเยอะอีกด้วย รีวิวนี้เราจะวาร์ป!! พามาเช็คอินกันที่เชียงดาว กับที่พักบรรยากาศดี ตื่นปุ๊บสามารถชมวิวสวยๆ ได้จากบนเตียงกันที่ “เชียงดาวกู๊ดวิว รีสอร์ท แอนด์ สปา”


เมื่อเราเดินทางมาถึงด้านหน้าก็จะเห็นป้ายทางเข้าที่บอกชื่อชัดเจน พอขับรถเข้ามาด้านในก็จะมีบ้านพักเป็นหลังๆ อยู่ระหว่าง 2 ข้างทาง เมื่อขับรถเข้าไปด้านในจะมีที่จอดรถไว้รองรับจำนวนมาก 

ห้องพักของที่เชียงดาวกู๊ดวิว มีทั้งหมด 16 แบบด้วยกันซึ่งแต่ละห้องก็มีชื่อห้องแต่งต่างกัน และห้องที่เราจะพาคุณมาชมวันนี้คือ ห้องครอบครัว 2, ห้องนกยูง, ห้องชมดอย


ห้องแรกคือ ห้องครอบครัว 2 ด้านในตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่ก็เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยมีเตียงนอนทั้งหมด 5 เตียง สามารถรองรับได้ 6-10 คนเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำภายในถึง 2 ห้อง เรียกว่าสะดวกสบายสุดๆ ราคาก็ไม่แพงเลยนะคะเพราะเริ่มต้นที่ 1,500 – 3,000 บาทต่อคืน

ห้องนกยูง ห้องพักสำหรับ 2 คน ภายในก็ตกแต่งได้อย่างสวยงามแต่ที่สะดุดตา คงหนีไม่พ้นภาพเจ้านกยูงบนฝาผนังที่สวยงาม จึงเป็นที่มาของชื่อห้องนกยูง ภายในพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ราคาเริ่มต้นที่ 500 -1,500 บาทต่อคืนนะคะ

และที่พิเศษสุดๆ กับโซนน้องใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัว ห้องชมดอย เป็นห้องพักสไตล์ลอฟท์ ปูนเเปลือยขัดมันสุดชิค สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวและดอยนางได้ในแบบพาโนราม่า อีกทั้งภายในห้องพักยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความอย่างมากมาย มีระเบียงกว้างที่ชั้นดาดฟ้าแบบส่วนตัว และที่สำคัญคุณสามารถชมวิวสวยๆ ได้บนเตียงอีกด้วยนะ

มีอ่างอาบน้ำบรรยากาศสุดเซ็กซี่ ให้ได้ผ่อนคลายท่ามกลางวิวขุนเขา

ยามค่ำคืนก็สามารถนอนดูดาวแบบโรแมนติกได้บนดาดฟ้า ถ้ามาช่วงหน้าหนาวจะสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้แบบชัดเจนเลย

ที่เชียงดาวกู๊ดวิวยังมีลานกลางแจ้งไว้จัดกิจกรรมหรือสังสรรค์ก็ได้นะคะ ลานบริเวณนี้สามารถมองเห็นดอยหลวงเชียงดาวและดอยนางได้ชัดเจนมากๆ 

นอกจากลานกิจกรรมที่เชียงดาวกู๊ดวิวยังมีร้านอาหารไว้คอยบริการด้วยนะคะ เมนูอาหารส่วนใหญก็จะเป็นเมนูอาหารไทยและอาหารเหนือ ที่ร้านอาหารยังมีเวทีเล็กๆ ไว้ร้องคาราโอเกะด้วยใครที่เป็นสายเอนเตอร์เทนน่าจะชอบนะคะ ระหว่างรออาหารมาเราก็นั่งมองดอยหลวงเชียงดาวเพลินๆ 

เมนูแรก “เมี่ยงเสวยกู๊ดวิว” ที่หอมสมุนไพรและรสชาติหวานๆ ของหมูหยอง ทานพร้อมกับใบพูอร่อยมากๆ เลยนะคะ ใครที่เคยทานเมี่ยงคำและชอบทานพวกสมุนไพร น่าจะหลงรักเมนูนี้ได้ไม่ยากโดยจานนี้ราคา 89 บาท ต้องบอกว่าไม่แพงเลย

“ผัดบล๊อคโคลี่กุ้งสด” กุ้งแน่นๆ รสชาติเค็มนิดๆ ทานคู่ข้าวสวยร้อนๆ ต้องบอกว่ามันเข้ากันสุดๆ จานนี้ราคาเพียง 128 บาท

ตามมาด้วยด้วย “ห่อหมกทะเล” ที่จัดเต็มทั้งกุ้ง ปลาหมึก และเนื้อปลาแน่นๆ รสชาติกลมกล่อมมีความมันของกระทิและหอมมะพร้าวอ่อน ขอบอกว่าลงตัวสุดๆ จานนี้ราคาเพียง 198 บาท

“ปลาทับทิมทอดสมุนไพร” เนื้อปลาทอดกรอบๆ โรยด้วยสมุนไพรพร้อมน้ำจิ้มสามรส เปรี้ยวเผ็ดฟินสุดๆ ราคาก็ไม่แพงเลยนะคะจานนี้เพียง 288 บาทเท่านั้น

ปิดท้ายด้วย “ต้มยำปลาคังน้ำใส” รสชาติจัดจ้านแซ่บๆ ซดแล้วโล่งคอมากๆ เนื้อปลาคังแน่นๆ ใครที่ชอบซดต้มยำรสชาติแซ่บๆ ต้องไม่พลาดเมนูนี้เลยนะคะ หม้อนี้ราคาเพียง 198 บาทเท่านั้นนะคะ

ใครที่วางแผนจะมาเที่ยวเหนือในช่วงนี้ลองมาที่ เชียงดาวกู๊ดวิว นอกจากบรรยากาศดี อาหารอร่อยแล้ว คุณยังจะได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่ายของชาวบ้านในชุมชนด้วยนะคะ

 

Location: 175 ม.5 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 
How to go: https://goo.gl/maps/N5fx4ory9Xw
Price: ราคาเริ่มต้นที่  500 – 3,500 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 053 106 189, 093 146 0609, 085 916 9490, 081 111 9671, 081 951 0357
Website: Chiangdao Goodview

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ